haha

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

สิ่งที่มองอาจไม่ได้ดั่งใจคิด

ช่วงเวลาหนึ่งของกาลเวลา ของการได้รู้จัก...ของความไม่เข้าใจ ช่วงกาลเวลาหนึ่งของความคิดที่แตกต่าง ของแต่ละคน... ที่อาจพอใจบ้างไม่พอใจบ้าง ก็คงแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน หลายวันก่อนนั่งดูทีวี เขาวิจัยว่าสมอง...สายตา..และการได้ยิน จะมีความขัดแย้งกันเสอ นั่นหมายความว่าในขณะที่เรามอง อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เพราะสมองจะคิดไปสาระพัด ในขณะที่เราได้ยินก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด ความไม่พร้อมเพรียงในการมองเห็น ในการคิดค้นหาคำตอบจากสมอง ในการได้ยินเสียงที่อยู่รอบตัว อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกดั่งที่เราคิด นั่นหมายถึงการหาคำตอบที่ถูก ถ้ามีหลายองค์ประกอบเข้ามายิ่งทำให้เราสับสน ทั้งการมองเห็น..การได้ยิน..และความคิด และสุดท้ายเราก็ต้องเลือกที่จะใช้สติในการพิจารณาจากหัวใจ และผลที่ได้อาจไม่ใช่ดั่งที่เราหวังและคิดไว้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น